Văn Mai Hương thẳng thắn nhận xét thí sinh hơn tuổi chọn sai ca khúc trên sân khấu Người Hát Tình Ca mùa 3.

Trong trailer của tập 2 vòng tuyển chọn Người Hát Tình Ca mùa 3, Văn Mai Hương đã có phần góp ý thẳng thắn với một thí sinh: “Đây không phải là một sự lựa chọn thông minh, bởi vì ngay từ những câu đầu chị đã hát rất phô rồi”. Nữ ca sĩ sinh năm 94 khẳng định bản thân ngồi trên ghế giám khảo không phải để ‘soi’ lỗi của người hát nhưng vẫn sẽ có những góp ý chân thành nhất, thẳng thắn nhất để giúp thí sinh phát triển hơn nữa trong nghề nghiệp.

Văn Mai Hương nhận xét thẳng thắn thí sinh lớn tuổi hơn mình trên ghế giám khảo

Ngồi vị trí ghế giám khảo Văn Mai Hương thẳng thắng góp ý các thí sinh lớn tuổi hơn mình

Khi được hỏi về cảm xúc khi gần đây nhiều ca sĩ trẻ đảm nhận vai trò giám khảo trước các thí sinh đa dạng về độ tuổi, Văn Mai Hương chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, đây là việc bình thường, bởi vì tuổi đời với tuổi nghề vốn không trùng nhau. Khi một thí sinh quyết định tham dự một cuộc thi nào đó, nghĩa là họ đang muốn tìm kiếm cơ hội để phát triển tài năng, thứ mà trước đây nhiều năm họ chưa thể có. Và một nghệ sỹ trẻ tuổi khi được mời làm giám khảo cuộc thi ấy, chắc chắn cũng đã là người có nhiều năm hoạt động trong nghề và có những thành tựu nhất định. Và thâm niên nghề nghiệp cũng như trải nghiệm thành công của giám khảo sẽ là những bài học tốt để chia sẻ với các thí sinh.

Văn Mai Hương nhận xét thẳng thắn thí sinh lớn tuổi hơn mình trên ghế giám khảo

Văn Mai Hương cho biết tuổi đời và tuổi nghề không trùng nhau và mình cũng không phải đến đây để ‘Soi’ thí sinh, cô lắng nghe và góp ý để các thí sinh hoàn thiện bài thi tốt hơn

Trong nghệ thuật, không phải nhiều tuổi thì là nghệ sỹ lớn. Phải là nghệ sỹ tài năng và nỗ lực làm việc, cống hiến nhiều cho nghệ thuật thì mới được công chúng thừa nhận.  Còn lại, khi đi thi bạn là thí sinh, còn khi chấm thi tôi làm giám khảo. Ai đóng vai nào thì làm tốt vai đó, tôn trọng nhau và chia sẻ để cùng nhau tốt hơn. Nếu bạn không phục một giám khảo nhỏ tuổi hơn, tôi nghĩ bạn có thể không tham gia hoặc ngừng cuộc chơi ngay. Chỉ có điều, nếu chỉ vì cái tự ái tuổi tác mà bạn đã từ bỏ lý do tham gia một cuộc đua, thì tôi nghĩ bạn cũng chẳng thể có được bất cứ thành công nào”.

Văn Mai Hương nhận xét thẳng thắn thí sinh lớn tuổi hơn mình trên ghế giám khảo

Quán quân Sao Mai 2017 xuất sắc giành giải nhất tuần

Văn Mai Hương là nữ khách mời thứ 2 ngồi vị trí giám khảo cùng nhạc sĩ Đức Huy và danh hài Chí Tài tại chương trình Người Hát Tình Ca mùa 3. Nữ ca sĩ “Lâu đài cát” chia sẻ cô cảm thấy vinh dự khi được ngồi vị ghế nóng cùng 2 đàn anh. Cô vô cùng thích thú với format của Người Hát Tình Ca, đây là một chương trình khá vui khiến cô cảm thấy thoải mái khi ngồi ở vị trí giám khảo.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng đánh giá cao về 8 nữ thí sinh trong tập 2 vòng tuyển chọn: “8 thí sinh nữ có màu sắc khác nhau, có thí sinh chuyên nghiệp cũng có thí sinh không chuyên mới bắt đầu theo đuổi đam mê âm nhạc. Những thí sinh đi hát lâu rồi thì sẽ có khả năng hòa nhập với sân khấu tốt hơn, thí sinh không chuyên thì rụt rè hơn. Nhưng thí sinh không chuyên lại có một cái hay hơn vì có một chút gì đó thô ráp của một người mới vào nghề thì đó là cái Hương đánh giá cao”. Bên cạnh vai trò giám khảo, Văn Mai Hương còn biểu diễn live ca khúc “Lâu đài cát” để tặng khán giả.