Người Kể Chuyện Tình đêm nhạc thập niên 60 vừa lên sóng 11/8 thu hút khán giả với những câu chuyện tình lãng mạn qua phần trình diễn của Bảo Kun, Thái Hằng, Hoàng Ngọc Sơn.

Nhạc sĩ Văn Phụng – tác giả của ca khúc Tôi đi giữa hoàng hôn và người bạn đời sau này của mình, đã đi qua rất nhiều trắc trở trên đường tình, họ đến với nhau, rồi phải xa nhau, mỗi người một lối đi riêng, một gia đình riêng, nhưng chưa bao giờ thôi nghĩ về nhau. Cho đến một ngày, định mệnh đưa họ trở lại với nhau, trở thành một cặp nhạc sĩ – nàng thơ nổi tiếng trong âm nhạc Việt Nam. Trong chương trình Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Bảo Kun vào vai một người đàn ông tuổi trung niên thành đạt, sau bao năm tháng phong trần lãng tử, quay trở về chốn xưa tìm lại người con gái từng yêu. Nhưng bóng dáng người xưa không còn, ông đi giữa hoàng hôn tìm lại từng ký ức.

NSƯT Hồng Vân khen Bảo Kun chọn bài hát thú vị, là bài đỉnh cao của nhạc sĩ Văn Phụng. Ca sĩ Đông Đào nhận xét Bảo Kun có vóc dáng rất điện ảnh trên sân khấu, giọng hát rất tình tứ, mùi mẫn, hiện đại. Danh ca Thái Châu khen Bảo Kun có sự bứt phá và đổi mới trong bài hát. Tuy nhiên, cả ba giám khảo đều khuyên Bảo Kun cần đẩy đoạn cuối lên cao trào hơn nữa, nhất là đoạn “Nhớ, nhớ, nhớ đêm nào…”.

Nhạc sĩ Thanh Sơn là một trong những nhạc sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc trữ tình. Tâm tình của ông gởi gắm trong những bản tình ca lãng mạn của thời học trò, cho tới những ca khúc suy tư về cuộc đời. Nữ ca sĩ Thái Hằng chọn Nhật ký đời tôi – một ca khúc vô cùng nổi tiếng của vị nhạc sĩ để thể hiện trong chương trình.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Thái Hằng trở về buổi họp lớp sau 10 năm, gặp lại người yêu cũ (Long Hồ thủ vai). Họ từng có một mối tình đầu đẹp và dang dở.

NSƯT Hồng Vân cho rằng tiết mục làm cho ký ức thời học trò của chị sống dậy với áo dài, tập vở… gợi lên nét tinh khôi. Danh ca Thái Châu khen Thái Hằng có chất giọng giả thanh rất đẹp, hiện đại, mới mẻ. Ca sĩ Đông Đào cũng thích chất giọng phù hợp bolero của nữ ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, chị góp ý có những câu Thái Hằng nên hát thả lỏng, mềm mại để người nghe cảm giác nhẹ nhàng, ví dụ như câu: “Thôi thế là thôi, là thế đó”.

Chuyến đò không em của nhạc sĩ Hoài Linh là một bài hát nổi tiếng, một trong những ca khúc được hát, được thu âm nhiều nhất của ông cũng như của dòng nhạc bolero.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Hoàng Ngọc Sơn hóa thân thành chàng trai quê tuổi đôi mươi, đứng nơi bến đò đón cô gái – bạn học cũ từ tỉnh trở về (do Kiều Ngân thủ vai). Chàng trai thầm thương trộm nhớ cô gái nhưng không dám tỏ tình, và rồi ba mẹ đã gả cô ấy đi lấy chồng. Chàng trai đứng chơ vơ nơi bến đò nhìn người mình thương sang sông.

Tiết mục nhận được nhiều lời khen ngợi từ ba giám khảo. Ca khúc có nhiều điểm cộng: dàn dựng câu chuyện xúc động, hòa âm phối khí với tiết tấu bolero mộc mạc, lãng mạn, cách hát của Hoàng Ngọc Sơn tình tứ, thông minh, đơn giản, không cầu kỳ nhưng chạm đến trái tim người nghe. Riêng danh ca Thái Châu cảm thấy “không ổn”, bởi từ đây đã có người cạnh tranh với anh. “Cách thể hiện của em y hệt tôi ngày xưa, nhưng em can đảm hơn tôi là dám nhận thiệp cưới, còn tui không dám. Bài này nhiều ca sĩ hát, mà Sơn mới vừa hát “Phút ban đầu ấy…” là tôi rụng tim rồi”, nam danh ca nhận xét.

Bên cạnh ba ca khúc dự thi, ca sĩ Đông Đào còn gởi đến khán giả ca khúc Chiều cuối tuần của nhạc sĩ Trúc Phương.

Tập 6 nhạc thập niên 60 chủ đề Những nốt nhạc tình với phần dự thi của ba ca sĩ Jee Trần, Tuấn Nghĩa và Nguyễn Thạch Thảo sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 18/8/2022 trên kênh THVL1. Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Giang Phương