Việc Bích Phương ra mắt MV “Bùa Yêu” cùng thời điểm với Sơn Tùng M-TP tung sản phẩm mới thoạt nhìn có thể nghĩ đó là nước cờ mạo hiểm, nhưng thực ra đã mang về hiệu quả cao.

Đêm 12/5, bên cạnh Sơn Tùng M-TP thì một cái tên khác cũng được nhắc đến rất nhiều là Bích Phương. Ngay từ khi tung teaser, thông báo cuộc đối đầu với Sơn Tùng M-TP, Bích Phương đã khiến dư luận bất ngờ, hồi hộp và cả… lo lắng cho cô.

Nhiều người cho rằng Bích Phương gan quá to khi chọn cách đối đầu trực diện bởi ai cũng biết rõ sức hút của cái tên Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, kết quả thế nào thì chúng ta cũng đã rõ, Sơn Tùng M-TP tiếp tục lập những kỉ lục mới và Bích Phương cũng đã có những thành công lớn với sản phẩm trở lại. Lúc này mới thấy một chiến lược mạo hiểm nhưng rất thông minh từ Bích Phương và ê-kíp sản xuất của mình.

Thay vì “né” rồi ngồi “chờ thời” thì chủ động trực tiếp đối đầu

Từ sức công phá của những sản phẩm âm nhạc trước đây gắn mác Sơn Tùng M-TP, các ca sĩ Vpop đã rút được kinh nghiệm cần “né” càng xa càng tốt mỗi khi nam ca sĩ tung dự án mới. Chắc chắn Bích Phương và ekip cũng biết rõ điều này. Nhưng nếu chọn “né” một khoảng thời gian rồi tung ra, sau đó ngồi chờ đợi phản hồi của khán giả cho sản phẩm của mình trong khi Sơn Tùng M-TP đang “làm mưa làm gió”, thì việc chủ động thông báo trực tiếp đối đầu với một tên tuổi có sức hút lớn để thu hút sự chú ý của dư luận ngay từ đầu rõ ràng là một bước đi hợp lý.

Ngoại trừ thời gian ra mắt giống nhau, concept ma mị và màu sắc trong MV “Bùa yêu” được hé lộ trong teaser cũng tạo nên sự bàn luận vì hao hao những gì Sơn Tùng M-TP hé lộ cho “Chạy ngay đi”. Hàng loạt clip chế ngay lập tức xuất hiện được khán giả chia sẻ chóng mặt. Một sự trùng hợp vô tình mà như đã có sự sắp xếp từ trước, nên giờ đã háo hức chờ đợi sản phẩm trở lại sau hơn 1 năm của Sơn Tùng M-TP, người ta lại nhớ thêm Bích Phương cũng đang rục rịch trở lại với MV “Bùa yêu”.

Chiến lược trở lại cùng Sơn Tùng M-TP của Bích Phương: Thay vì 'né' rồi ngồi 'chờ thời' thì chủ động trực tiếp đối đầu

Cũng cần phải nhớ dù chưa hẳn là một tên tuổi thuộc hàng Top sao lớn của Vpop, nhưng Bích Phương lại đang được biết đến như một “cỗ máy tạo hit”. Với một ekip sản xuất hùng hậu phía sau, nổi bật là Tiên Cookie, Bích Phương đã từng làm khuynh đảo nhạc Việt với nhiều bản hit đình đám, các sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ cũng luôn được đánh giá chất lượng cao. Chính vì thế, việc không ngại đụng độ Sơn Tùng M-TP trong lần trở lại càng khiến khán giả tò mò và dự đoán về một sản phẩm “khủng” mà Bích Phương và ekip ấp ủ.

Cứ thế, “Bùa yêu” được quảng bá song song với “Chạy ngay đi” suốt gần cả tuần trước ngày ra mắt, là hai sản phẩm đáng trông đợi nhất nhạc Việt thời điểm này. Còn Bích Phương được nhìn như một “nữ siêu anh hùng” Captain Marvel đối đầu với “Thanos” Sơn Tùng M-TP trong cuộc chiến Vpop tháng 5 không khác nào phần phim “Avengers: Infinity War” đang vẫn nóng ngoài rạp.

Chiến lược trở lại cùng Sơn Tùng M-TP của Bích Phương: Thay vì 'né' rồi ngồi 'chờ thời' thì chủ động trực tiếp đối đầu

Tưởng đối đầu sống còn nhưng lại là cộng hưởng cùng tiến

Và đúng 00h00 ngày 12/5, cùng lúc “Chạy ngay đi” và “Bùa yêu” xuất hiện trên Youtube. Tất nhiên không khó đoán khi MV “Chạy ngay đi” được chia sẻ chóng mặt, liên tục lập những kỉ lục mới về lượt view cho Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, Bích Phương cùng ekip và fan của cô cũng thở phào nhẹ nhõm khi “Bùa yêu” cũng nhận được vô số phản hồi tích cực.

Ngoài lực lượng Sky tập trung “cày view” cho Sơn Tùng M-TP thì tất cả khán giả trung lập khi click vào xem MV “Chạy ngay đi” trước, chắc chắn cũng sẽ không ngại ngần click tiếp vào MV Bùa yêu”. Cùng với đó, lượng fan cứng của Bích Phương không muốn thần tượng của mình thua kém quá nhiều với Sơn Tùng M-TP nên cũng ra sức “cày view”.

Chiến lược trở lại cùng Sơn Tùng M-TP của Bích Phương: Thay vì 'né' rồi ngồi 'chờ thời' thì chủ động trực tiếp đối đầu

Thế là ngoài những lời khen có cánh, MV “Bùa yêu” nhanh chóng cán mốc 2 triệu view sau 13 tiếng, đứng thứ 3 trong Top thịnh hành trên Youtube Việt Nam. Và không dừng lại ở đó, “Bùa yêu” còn bất ngờ có mặt trong top những MV thịnh hành nhất tại Nhật Bản với vị trí thứ 32. Tới thời điểm 17h30 ngày 12/3 – tức là chưa được 24 giờ ra mắt, MV “Bùa yêu” đã chạm mốc hơn 3,4 triệu lượt xem, vươn lên #2 Top Trending Youtube sau khi “Chạy ngay đi” đã “chễm trệ” ở No.1. Với lượng tương tác khủng như vậy, MV này cũng nhanh chóng lọt vào bảng xếp hạng những Video được xem nhiều nhất trên thế giới ở vị trí thứ 25.

Không thể so sánh với những con số kỉ lục mà Sơn Tùng M-TP có được với “Chạy ngay đi” nhưng rõ ràng, những gì MV “Bùa yêu” làm được là kỷ lục mà bản thân Bích Phương chưa từng có trước đó.

Chiến lược thông minh nhưng chất lượng vẫn là giá trị cốt lõi

Nói về một chiến lược thông minh và mạo hiểm nhưng cần phải khẳng định: nếu “Bùa yêu” không là một sản phẩm tốt thì chắc chắn Bích Phương cũng sẽ không thể thành công như hiện tại.

“Bùa Yêu” là một bản Pop khi được sáng tác cùng lúc bởi 3 nhạc sĩ là Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà và DươngK. “Đây là ca khúc được 3 nhà sản xuất âm nhạc cùng nhau sáng tác trong gần 1 năm với rất nhiều tâm huyết với mong muốn cân bằng được cả hai yếu tố chuyên môn lẫn thị trường. Hiện đại, trendy, tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam là những gì có ở Bùa Yêu” – đó là những chia sẻ của Tiên Cookie về ca khúc “Bùa Yêu” mà cả ekip dồn nhiều tâm huyết thực hiện suốt thời gian vừa qua.

Chiến lược trở lại cùng Sơn Tùng M-TP của Bích Phương: Thay vì 'né' rồi ngồi 'chờ thời' thì chủ động trực tiếp đối đầu

Khi nghe kĩ “Bùa Yêu”, khán giả từng yêu thích Bích Phương ở những bản Ballad thấy được sự mới mẻ trong cách xử lý bài hát của nữ ca sĩ. Đó là sự luyến láy đầy thuần thục cùng kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế. Để làm được điều này, theo ekip của Bích Phương tiết lộ thì đó là sự tìm tòi, sáng tạo của nữ ca sĩ suốt thời gian qua.

Ngoài ra, điểm nhấn của MV “Bùa yêu” còn ở phần hình được trau chuốt, ý tưởng tốt khi từ trang phục cho tới các nét văn hoá của người Việt Nam như áo dài, chơi ô ăn quan, miếng trầu cau… được lồng ghép vô cùng khéo léo.

Kết

Cuộc đối đầu lần này với Sơn Tùng M-TP của Bích Phương khiến nhiều người tưởng là trận chiến sống còn mà kết quả đã có từ trước, nhưng cuối cùng nó lại là sự cộng hưởng tuyệt vời. Sơn Tùng M-TP đã có một cú comeback trên cả tuyệt vời, còn Bích Phương cũng có bước thăng hạng với MV “Bùa yêu”. Và quan trọng, người được lợi nhất trong cuộc chiến lần này chính là khán giả và Vpop bởi ngày càng có nhiều sản phẩm âm nhạc nghiêm túc và đầy chất lượng. Vpop năm 2018 đã thật sự nóng hơn bao giờ hết bởi trận cầu ngày 12/5 này.

(Theo Trí Thức Trẻ)