Wonder Women là bài hát được Lady Dang sáng tác, ấp ủ và muốn đưa đến với khán giả 3 năm nay, nhưng cô ấy đã chưa tìm được thời điểm thích hợp. Cho đến khi gần đây sau khi cùng bàn luận, Lady Dang (nữ rapper người Mỹ gốc Việt) quyết định đưa bài hát này đến với khán giả vào ngày phim Wonder Woman bản 1984 được công chiếu và vì đồng thời, lời bài hát cô ấy sáng tác đã được truyền cảm hứng từ ý nghĩa bộ phim.
Điều thứ hai, VietQ đã phát hiện ra rất nhiều nghệ sĩ nữ (hơn cả nam) tài năng trên khắp thế giới, vì thế sẽ rất khó với việc chia sẻ thông tin và sản phẩm của các bạn ấy cùng một thời điểm. Sau khi nghe bài hát Wonder Women, “tôi nghĩ rằng bài hát này nên có một video âm nhạc có thể giới thiệu các nghệ sĩ nữ và cũng là những “Wonder Women”. Vì Wonder Women không chỉ thể hiện sự nữ quyền, mà còn sự táo bạo, gan dạ trong tính cách, những đặc điểm tính cách mà chúng ta có thể học theo”, Johnny D chia sẻ.
Ở Việt Nam, chúng ta có VPOP, đây là thể loại âm nhạc mà nhạc sĩ Việt sáng tác với lời Việt cho các ca sĩ Việt, những bài hát này được trình diễn cho thị trường âm nhạc tại Việt Nam hoặc những khán giả đến từ nước ngoài nhưng yêu thích những bài hát viết bằng lời Việt. Còn bên Mỹ, hay với các khán giả Việt ở hải ngoại, họ rất tôn trọng thể loại nhạc được gọi là nhạc Việt Hải ngoại được sáng tác vào trước năm 1975. Nhưng tôi nhận thấy rằng, trong hiện tại, các ca sĩ Việt Kiều muốn phát triển tại nước họ sinh sống vẫn chưa có một nơi, “hub” hay một cộng đồng để giới thiệu sản phẩm của họ và cũng là nơi họ có thể tập trung lại với nhau và cùng nhau phát triển. Vì thế, mục tiêu đầu tiên của VietQ Media là tìm ra những tài năng và đưa họ về một cộng đồng, nơi mà mọi người có thể biết về họ dễ dàng hơn.
Mục tiêu thứ hai của VietQ Media là kết nối các tài năng Việt đến từ các nước khác nhau lại và cùng họ sáng tác và làm ra những sản phẩm cùng nhau. Và mục tiêu cuối cùng là giới thiệu các nghệ sĩ Việt Nam tại Việt Nam và VPOP đến với các nghệ sĩ Việt tại nước ngoài để họ có thể giúp các nghệ sĩ Việt tại Việt Nam được biết hơn trong thị trường âm nhạc nước ngoài. Với điều này, tôi mong tất cả các nghệ sĩ Việt Nam và Việt Kiều có được một diễn đàn toàn cầu với hai điểm chung: âm nhạc và nguồn gốc Việt Nam.
Johnny D chia sẻ, “Tôi nghĩ có rất nhiều bạn có hoàn cảnh lớn lên như tôi. Sinh ra và lớn lên tại nước ngoài và chịu ảnh hưởng từ các nền văn hoá khác nhau, tôi luôn đặt câu hỏi dành cho bản thân mình, “Am I Vietnamese enough?” (“Tôi đã đúng là người Việt Nam chưa?”), “Cộng đồng của tôi sẽ ủng hộ tôi chứ?” khi tôi yêu nhạc Latin, hiphop, nói một ngôn ngữ khác. Tôi biết rằng ngoài kia cũng có những người Việt với đầy tự hào (proud Vietnamese) như tôi nhưng họ chưa tìm thấy được một cộng đồng như họ. Vì thế, định nghĩa của tôi về từ “Việt Kiều” là mọi người đều là những cá thể độc nhất theo cách riêng của họ, miễn là họ đang cố hết sức làm mình cho cộng đồng và xã hội họ đang sinh sống. Và VietQ muốn giúp họ kể những câu chuyện riêng của họ”. VietQ Media là một trong những nhóm tiên phong với ý tưởng tạo ra một diễn đàn toàn cầu kết nối các nghệ sĩ Việt Nam trên khắp thế giới với nhau để cùng truyền sức mạnh cho nhau. Ngoài ra, khán giả Việt tại Việt Nam có thể “tụ tập” lại một nơi và thưởng thức những sản phẩm âm nhạc được tạo ra bởi các nghệ sĩ Việt Kiều.
Mục tiêu của VietQ trong tương lai là tạo nội dung và làm những chiến dịch nhằm giới thiệu những tài năng Việt trên khắp thế giới đến với các khán giả Việt, như video ngắn 3-5 phút để nói về thông tin của các nghệ sĩ, live stream (như radio show) để đưa các nghệ sĩ lại gần hơn với khán giả qua những câu chuyện sau những sản phẩm âm nhạc của họ, những trò chơi, thử thách nói tiếng Việt (vì nhiều nghệ sĩ Việt Kiều không biết nói tiếng Việt),… Mục tiêu lớn nhất cuối cùng của VietQ Media là trở thành một hãng đĩa thu âm, nơi mà chúng tôi có thể giúp các nghệ sĩ phân phối và đưa sản phẩm của họ gần với khán giả.
Bo Ra