Sở hữu hơn 1000 sản phẩm đa phong cách, Đinh Thiên Phú lần đầu chia sẻ về công việc tưởng chừng “làm cho vui” ai ngờ áp lực và căng thẳng vô cùng này.
Với bất cứ một tác phẩm nghệ thuật, dù là phim điện ảnh, phim truyền hình, webdrama hay MV ca nhạc… ngoài nội dung, cốt truyện, một kịch bản hay, dàn diễn viên thu hút… góp phần tạo nên thành công cho toàn bộ tác phẩm thì trước khi ra mắt, thì để gây sự chú ý và “nhá hàng” trước cho khán giả đón xem thì những poster hé lộ dự án luôn được chú ý và xem trọng. Nhiều năm trở lại đây, việc hé lộ một poster đẹp, thu hút, truyền tải thông điệp cho tác phẩm góp 1 phần lớn vào thành công và luôn được các nghệ sĩ đặt lên hàng đầu.
Đứng sau những tác phẩm đầy phong phú ấy, designer Đinh Thiên Phú được xem là “chàng trai vàng” được hầu như tất cả nghệ sĩ Việt tìm đến và gửi gắm tác phẩm của mình với hy vọng tạo ra những poster đẹp, gây chú ý để dành tặng khán giả.
Vốn khởi điểm là chàng sinh viên theo học ngành thiết kế nội thất tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, Đinh Thiên Phú sớm tìm thấy niềm đam mê, sự yêu thích của mình thiết kế poster quảng cáo hơn là nghiên cứu về nội thất. Chạm ngõ với công việc làm poster thời điểm ấy, Đinh Thiên Phú tự mày mò, tìm hiểu và tập tành sáng tạo từ những sản phẩm nhỏ, đơn giản đến phức tạp.
Tự đặt cho mình sự nghiêm túc và chướng ngại phải vượt qua, Đinh Thiên Phú dần dàn tạo cho mình một phong cách riêng với những poster có màu sắc đẹp, xu hướng mới mạnh mẽ, ý tưởng sáng tạo không ngừng và nhất là… truyền thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm. Nhờ cách làm việc chuyên nghiệp, Đinh Thiên Phú đến thời điểm hiện tại sở hữu trong tay hơn 1000 tác phẩm của hầu hết các sao lớn trong showbiz Việt. Đây là một thành quả không hề nhỏ với chàng thiết kế 27 tuổi này.
Dạo một vòng trang Facebook cá nhân của Đinh Thiên Phú – nơi anh gửi gắm, thường xuyên khoe với bạn bè đứa con tinh thần do chính mình tạo ra mới biết anh chàng này có một sự sáng tạo vô biên, phong phú và đáng nể phục.
Đầu tiên phải kể đến series phim “Bố già” của nghệ sĩ Trấn Thành, bộ phim thu hút đông đảo khán giả cuối năm 2019 và đầu năm 2020 khi lên sóng cả 5 tập đều lọt Top 1 Trending ở thời điểm đó với nội dung đời thật, gần gũi. Đây là lần thứ 2 và Đinh Thiên Phú được nghệ sĩ Trấn Thành tin tưởng và hợp tác để cùng truyền tải những thông điệp của phim đến với khán giả. Luôn ưng ý với những sáng tạo của Đinh Thiên Phú từ sản phẩm đầu tiên khi hợp tác cùng nhau là dự án phim “The Call – Cuộc gọi nửa đêm”, Trấn Thành đặc niềm tin để Đinh Thiên Phú một lần nữa ghi dấu ấn với sự sáng tạo của mình khi thiết kế poster hiện nay.
Niềm tự hào năm 2019 của Đinh Thiên Phú phải kể đến cái bắt tay thú vị với ekip của bộ đôi đình đám Jack và K – ICM khi cho ra đời hai poster với 2 màu sắc đối lập nhau đó là “Em gì ơi” và “Sóng gió”. Hai MV với số lượt xem vô cùng khủng khi vừa mới ra mắt cũng là động lực giúp Đinh Thiên Phú có thêm sự sáng tạo cho công việc của mình.
Một sản phẩm nữa không thể không gọi tên đó chính là poster cho Mv “Truyền thái y” của Ngô Kiến Huy. Ca khúc gây dựng lại tên tuổi cho chàng Bắp trong sự nghiệp ca hát và từ nay người ta không còn gọi là “ca sĩ một bài” nữa rồi. “Lệ Quyên Show” là dự án âm nhạc đánh dấu 20 năm ca hát của ca sĩ Lệ Quyên, một dự án lớn của cô ca sĩ làng nhạc Bolero cũng có một phần góp sức của Phú khi chỉnh chu thiết kế trong từng chi tiết để có thể làm nên một poster bắt mắt và nhận được những đóng góp tích cực của những người cùng nghề.
Cùng với đó là hàng loạt poster gắn liền với những MV đình đám của Chi Pu như “Anh ơi ở lại”, “Đóa hoa hồng”, hay của các nghệ sĩ khác “Canh Ba”, “Màu nước mắt” của Nguyễn Trần Trung Quân và Dennis Đặng; “Sáng mắt chưa?” của ca sĩ Trúc Nhân,… cũng là những tác phẩm mang đậm trí tưởng tượng và bỏ nhiều chất xám mà Đinh Thiên Phú làm được trong năm qua.
Ngoài việc thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính riêng biệt của mình trong từng tấm poster mà Phú muốn thử sức bản thân với việc thiết kế quốc phục cho Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 và nằm trong top 18 của cuộc thi với tác phẩm “Mùa gặt”. Thiên Phú còn ghi dấu ấn đối với khán giả truyền hình khi tự tin come out về giới tính của mình trong chương trình “Người ấy là ai” và khẳng định giá trị của một người không thể đánh giá ở vẻ bề ngoài mà hãy nhìn vào những thành tích mà họ đạt được.
Nói về quá trình tạo nên nhiều tác phẩm đình đám cho các nghệ sĩ Việt, Đinh Thiên Phú cho biết anh vô cùng hào hứng khi được các nghệ sĩ Việt tin tưởng và “giao nhiệm vụ” quan trọng này. Nói về quá trình thiết kế, Đinh Thiên Phú cho rằng nghề này nhiều người nhìn vào tưởng là dễ, vừa làm vừa chơi để sáng tạo nhưng với người nghiêm túc như anh thì áp lực vô cùng. “Để mỗi tác phẩm có nét riêng, không ai giống ai thì không dưng trong đầu mình có sẵn ý tưởng. Tôi luôn dành nhiều thời gian tham khảo các xu hướng mới nhất về phong cách, màu sắc… để tạo ra những tác phẩm cho riêng mình. Bên cạnh những yếu tố về xu hướng, khi sáng tạo tác phẩm cho từng nghệ sĩ, tôi phải chú ý lắng nghe xem họ thích gì, muốn gì và cần gì. Mỗi ca sĩ là một cá tính riêng nên ngoài việc sáng tạo của riêng mình, điều tôi chú ý và áp lực đó là làm thế nào để đưa cá tính của nghệ sĩ đó vào trong chính poster của họ” – Đinh Thiên Phú chia sẻ.
Đinh Thiên Phú còn cho biết, càng làm anh càng bị đắm chìm vào công việc này dù làm nghề này áp lực và căng thẳng vô cùng bởi có những poster anh phải làm đi sửa lại đến chục lần. Thay vì bực bội, anh vui vẻ lắng nghe ý kiến của khách hàng để hoàn thành sản phẩm ưng ý nhất vì anh quan niệm, khách hàng có vui, có hài lòng thì tác phẩm của mình mới có giá trị.
Bo Ra