Vượt qua nhiều sản phẩm của các nghệ sĩ nổi tiếng, Thỏ Bảy Màu – một nhân vật hoạt hình hư cấu đã đại thắng trên đường đua phim chiếu mạng mùa Tết với phim hoạt hình có tựa đề “Thần Bài Miền Tây”.

Top 1 Trending YouTube sau 4 ngày phát hành và cán mốc 10 triệu lượt xem trong chưa đầy 2 tuần

Ngoài “cuộc chiến” nhộn nhịp tại phòng vé của các phim chiếu rạp, thị trường phim trên nền tảng video trực tuyến YouTube cũng đã có một mùa Tết Quý Mão cực kỳ sôi động với sự đổ bộ của hàng loạt sản phẩm từ series dài tập đến phim ngắn của các nghệ sĩ đến các kênh YouTube nổi tiếng. Trong đó, lên sóng vào 19/01 (28 Tết), “Thần Bài Miền Tây” – phim hoạt hình do Thỏ Bảy Màu kết hợp với Én và Sun Wolf Animation Studio thực hiện đã bất ngờ vượt mặt nhiều dự án lớn khi đạt Top 1 YouTube Trending và cán mốc 10 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại. Với các thành tích này, có thể nói “Thần Bài Miền Tây” chính là sản phẩm phim chiếu mạng thành công nhất Tết Quý Mão 2023.

“Thần Bài Miền Tây” cán mốc 10 triệu lượt xem sau 11 ngày phát hành

“Thần Bài Miền Tây” cán mốc 10 triệu lượt xem sau 11 ngày phát hành

Tết là thời gian được nhiều nghệ sĩ và các đơn vị giải trí lựa chọn để ra mắt sản phẩm, cũng là lúc mọi người cần nghỉ ngơi và thư giãn để chuẩn bị một năm mới. Thỏ Bảy Màu đã tận dụng thị hiếu và nhu cầu giải trí tăng cao của khán giả trong thời điểm này để mang về sự thành công liên tiếp và vượt lên nhiều “đối thủ nặng ký” trên đường đua phim chiếu mạng. Đây là năm thứ ba đạo diễn Huỳnh Thái Ngọc – cha đẻ của Thỏ Bảy Màu sản xuất phim hoạt hình dành cho dịp Tết. Phần phim thứ 2 “Cái Tết Của Ông Năm” ra mắt vào Tết 2022 hiện tại đã có hơn 17 triệu lượt xem và trở thành video đứng thứ 5 trong top 10 các video YouTube nổi bật nhất ở Việt Nam.

Cái Tết Của Ông Năm lọt top 10 Video nổi bật nhất trên YouTube năm 2022

Cái Tết Của Ông Năm lọt top 10 Video nổi bật nhất trên YouTube năm 2022

Khẳng định tương lai rộng mở và tươi sáng cho hoạt hình Việt Nam 

Tính đến nay, Thỏ Bảy màu đã “bỏ túi” hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ với hơn 3,7 triệu lượt người theo dõi trên Fanpage. Chưa đầy 1 năm, Thỏ Bảy Màu đã có hơn 94 triệu lượt xem trên YouTube và đạt được nút Vàng YouTube chỉ sau 6 tập phim hoạt hình. Cùng với cú hat-trick bùng bổ của 3 phần phim Tết và thành công càng lúc càng đạt đỉnh qua mỗi lần phát hành, thậm chí vượt mặt nhiều phim chiếu mạng của các nghệ sĩ nổi tiếng, Thỏ Bảy Màu đang chứng minh phim hoạt hình “do người Việt làm, cho người Việt xem” hoàn toàn có thể tìm được chỗ đứng trong lòng khán giả nếu có sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc. Không chỉ dừng lại ở một nhân vật hoạt hình hư cấu, Thỏ Bảy Màu đang trở thành một nhân vật truyền cảm hứng thực thu, tác động đến nhiều nhóm bạn trẻ đam mê hoạt hình, truyện tranh, mở ra cho các bạn thấy được một tương lai tươi sáng cho các sản phẩm “cộp mác” phim hoạt hình thuần Việt.

Ekip của series “Hoạt Hình Con Thỏ”

Ekip của series “Hoạt Hình Con Thỏ”

Ẩp ủ ước mơ mở đường cho tương lai của hoạt hình Việt, vào tháng 11 trước đó, tác giả Huỳnh Thái Ngọc và studio hoạt hình Sun Wolf Animation (SWA) cũng đã kêu gọi đóng góp từ cộng đồng để có kinh phí thực hiện một series lấy cảm hứng từ nhân vật Thỏ bảy màu, đặt tên là “Hoạt Hình Con thỏ”. Cha đẻ của Thỏ Bảy Màu chia sẻ: “Mục đích của mình và ekip không phải mang hoạt hình Việt Nam ra thế giới, mà là mang hoạt hình Việt Nam trở lại với người Việt Nam. Chúng mình muốn mọi người thấy rằng, nếu được khai thác đúng chỗ và đúng thời điểm, cái đẹp và sự đa dạng của văn hóa nước nhà thật sự không thua kém văn hóa của các nước khác, như trong nội dung hoạt hình mà họ đang thể hiện”. Huỳnh Thái Ngọc vả các cộng sự hy vọng sẽ nhận được sự đóng góp đến từ cộng đồng để dự án có thể được hoàn thành và đạt được mục đích tốt đẹp mà cả nhóm hướng tới.

Giang Phương