Ngày 24 tháng 6, Lazada – sàn thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á vừa công bố việc hợp tác với Thế vận hội Olympic.
Đây là một phần trong chiến lược hợp tác dài hạn của Tập đoàn Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế. Với việc là đối tác chính thức tại Đông Nam Á, Lazada sẽ hỗ trợ Olympic tiếp cận và kết nối với người hâm mộ trong khu vực.
“Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng Lazada, đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử và cùng hướng đến những giá trị chung với Olympic. Chúng tôi tin rằng mạng lưới điện tử của Lazada sẽ hỗ trợ chúng tôi lan truyền tinh thần Thế vận hội xa và rộng khắp khu vực, đặc biệt là tới khán giả trẻ”, ông Timo Lumme, Giám đốc điều hành Dịch vụ Truyền hình và Tiếp thị Ủy ban Olympic Quốc tế, cho biết.
“Là đơn vị tiên phong về thương mại điện tử trong khu vực, Lazada mong muốn đẩy nhanh tiến độ phát triển ở Đông Nam Á cũng như khuyến khích mọi cá nhân theo đuổi và khơi dậy những khả năng mới của mình. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành đối tác chiến lược của Thế vận hội Olympic trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Alibaba và Ủy ban Olympic Quốc tế. Chúng tôi rất mong đợi sẽ mang đến những khoảnh khắc Olympic đáng nhớ trong 9 năm tới”, Ông Pierre Poinant, Giám đốc điều hành Tập đoàn Lazada cho biết.
Lazada sẽ được phép quảng cáo, quảng bá và sử dụng sử dụng hình ảnh, thương hiệu Olympic, bao gồm những hình ảnh từ Ủy ban Olympic Quốc gia.
Việc hợp tác này sẽ kéo dài đến năm 2028, bao gồm Thế vận hội tại Tokyo 2020, Thế vận hội mùa đông tại Beijing 2022, Thế vận hội tại Paris 2024, tại Los Angeles 2028 và Thế vận hội mùa đông 2026 (chưa chọn địa điểm).
Lazada sẽ triển khai một chuỗi những hoạt động kết nối cộng đồng với chủ đề “Every Small Inspiration Matters” (tạm dịch: Khơi dậy nguồn cảm hứng từ những điều nhỏ nhất). Khởi đầu là những hoạt động nội bộ dành cho nhân viên và các đối tác kinh doanh của Lazada trên toàn khu vực. Những hoạt động này được tổ chức trong ngày 21/06 và 23/06 để kỷ niệm Ngày hội Olympic (Olympic Day) – tên gọi thuộc bản quyển của Ủy ban Olympic Quốc tế.
Tại Việt Nam, để chào mừng Ngày hội Olympic cũng như cổ vũ cho phong trào tập luyện thể thao, tinh thần đoàn kết để cùng nhau chiến thắng, Lazada đã tổ chức sự kiện Olympic Day Run tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7 với sự tham dự của khoảng 1.000 người là nhân viên, người thân, đối tác nhà bán hàng và các vận động viên bán chuyên từ những cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của Phan Thanh Nhiên, người Việt Nam đầu tiên và trẻ nhất leo đỉnh Everest và chị Annie Nguyễn, ngôi sao đang lên trong cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam.
Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada và Thế vận hội Olympic cũng được công bố cuối tuần qua, biểu tượng cho nhịp tim của toàn bộ người dân trong khu vực. Đây là một phần trong chiến dịch tái định vị nhận diện thương hiệu mang tên “Nhịp tim dẫn bước” – đánh dấu bước chuyển mình của Lazada từ một nền tảng mua sắm trở thành một điểm đến thay đổi phong cách sống và thực hiện ước mơ.
“Là sàn thương mại điện tử hàng đầu của Đông Nam Á về quy mô và mức độ tiếp cận, chúng tôi đang nắm bắt và đóng góp vào ‘nhịp đập’ của khu vực. Qua việc hợp tác này, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục mở rộng hình ảnh và giá trị của Thế vận hội đến toàn Đông Nam Á”, bà Mary Zhou, Giám đốc Marketing Tập đoàn Lazada cho biết.
Thái Đăng Bảo